วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 3




บันทึกอนุทินครั้งที่  3

วันพฤหัส ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557




                                  


พัฒนาการ  สมอง  รอยหยักในสมองเกิดจากประสบการณ์ เเละการเรียนรู้
การเรียนรู้   เกิดการเปลี่ยนแปลง  ถ้าไม่เปลี่ยนแปลงก็เป็นแค่การรับรู้
คุณลักษณะตามวัย   พฤติกรรมในเเต่ละวัยที่สะท้อนหรือขยายมาจากพัฒนาการ
พัฒนาการด้านร่างกาย  => สุขภาพอนามัย  การเคลื่อนไหว
พัฒนาการด้านอารมณ์  =>  การเเสดงออกทางความรู้สึก การรับรู้ความรู้สึก
พัฒนาการด้านสังคม     =>  การช่วยเหลือตนเอง การอยู่ร่วมกับผู้อื่น
พัฒนาการด้านสติปัญญา  => ภาษา เช่น บอกชื่อตนเอง บอกสิ่งต่างๆ 
                                   
                                                           


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-      1. สามารถนำเอาความรู้จากบทความของเพื่อนไปประยุกต์ใช้กับเด็กได้และควรจะให้เด็กเรียนรู้เองตามธรรมชาติโดยไม่ต้องเน้นเนื้อหาให้มากเกินไป
2. การนำเอาหลักทฤษฎีมาเป็นองค์ประกอบในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมทักษะพัฒนาการของเด็








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น