วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 6


บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 6 

วัน พฤหัสบดี ที่่ 25 กันยายน 2557





Activities "กระดาษร่อนหมุนหรรษา"


ขั้นตอนการทำ
  1.  ตัดกระดาษเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า





2.            2.  พับครึ่งกระดาษให้เท่ากัน 



3.                3.ตัดกระดาษทั้ง โดยที่สัดส่วนไม่เท่ากัน ดังภาพ





4.                4.พับปลายกระดาษด้านที่ไม่ได้ตัดประมาณครึ่งเซนติเมตร



5.             

                     5. นำคลิปกระดาษมากัดไว้ทั้งอัน





 ความรู้ที่ได้รับ


            กิจกรรม1.อาจารย์ได้แจกกระดาษคนละแผ่นแล้วตัดครึ่งพับแล้วก็ใช้คลิปติดปลายกระดาษ แล้วให้แต่ละคนออกไปโยนหน้าชั้นเรียน
         สิ่งที่ได้จากกิจกรรมนี้
-                 การสังเกต ( observation )
                  การเกิดแรงโน้มถ่วง ( The gravity )
-                แรงต้านทาน( resistance )ที่ทำให้เกิดการหมุน( rotation )
      การทดลอง ( trials ) การเล่น ( play  ) เป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งเด็กได้ลงมือกระทำด้วยตนเองเรียกว่า        การจัดกิจกรรมสอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้(Learning)

กิจกรรมที่2.เพื่อนออกมาสรุปบทความของตัวเอง
1.            แสงสีในชีวิตประจำวัน
2.            เงามหัศจรรย์ต่อสมอง
3.            สอนลูกเรื่องอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
4.            วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
5.            การทดลองทางวิทยาศาสตร์
-                                                 
        กิจกรรมที่3.อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกมาแปะกระดาษหน่วยการเรียนรู้ของตัวเอง


















คำศัพท์

                                 1.  การสังเกต ( observation )
                                 2.  แรงโน้มถ่วง ( The gravity )
                                 3.   แรงต้านทาน( resistance )
                                 4.  การหมุน ( rotation )
                                 5.  การทดลอง ( trials )
                                 6.  การเล่น ( play )
                                 7.  การเรียนรู้(Learning)
                                 8.  การสื่อสาร ( Communication )
                                 
การนำไปประยุกต์ใช้

      สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับวัยและตามขั้นพัฒนาการของเด็กให้ครบทุกพัฒนาการ เด็กเกิดความสนุกสนาน มีความสามัคคีในหมู่คณะ การทำงานร่วมกับเพื่อน เพื่อเด็กจะได้อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

การประเมินหลังการเรียน
          ตนเอง  วันนี้เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังอาจารย์สอนและที่อาจารย์อธิบายรายละเอียดต่างๆ มีการแสดงความคิดเห็นร่วมกับอาจารย์
       เพื่อน วันนี้เพื่อนๆเข้าเรียนตรงเวลา วางรองเท้าเป็นระเบียบ แต่งกายเรียบร้ออย ตั้งใจฟังอาจารย์และแสดงความคิดเห็นต่างๆภายในชั้นเรียน
          อาจารย์ วันนี้อาจารย์มาสอนตรงเวลา มีการให้ผู้เรียนได้แสดงความคิดเห็นในเนื้อหาและงานที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งเป็นการฝึกให้นักศึกษากล้าที่จะแสดงความคิดเห็น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น